[Ngữ Pháp N3-N2] かなんか [kananka]

A+ A-

Cấu trúc

V(Thể thường) + かなんか
Danh từ +
かなんか
Tính từ
 + かなんか

Tính từ  + かなん

Cách dùng

Dùng để biểu thị vật cùng loạicùng nhóm hoặc tương tự với một vật gì mà mình không thể chỉ ra một cách rõ ràng được

 

Nghĩa:   …Hay cái gì đó /…Hay gì đó

 

Ví dụ

 ビールかなんかある?
 Có bia hay gì đó không?

 冷たい()(もの)(なに)ください。

 Hãy cho tôi đồ ung lnh hay gì đó đại loi thế.

 

 (いま)(さかな)かなんか()いてる~?

 Bây gi đang nướng cá hay nướng gì thế?

 

 (きみ)病気(びょうき)かなんかにならないか?

 Này, cu có đang b bnh hay gì đó ch?

 

 今度(こんど)(やす)みは映画(えいが)かなんか()かない?

 K ngh ln này, anh đi xem phim hay xem cái gì đó vi tôi nhé?

 

 また雑誌(ざっし)かなんか()んだんでしょう。

 Ngoài ra, hn là anh ta đã đọc trên tp chí hay đâu đó.


 この(きず)(いし)かなんかがぶつかってきたものでしょう。

 Vết thương này, có l là do mt viên đá hay cái gì đó va vào gây nên.

 お見舞(みま)いには果物(くだもの)かなんか()って()くことにしよう。

 Chúng ta hãy mang theo trái cây hay cái gì đó khi đi thăm bnh nhé.

 

 田中君(たなかくん)試験(しけん)(ちか)かなんかでとても忙しそうです。

 Vì k thi cn k hay vì cái gì đó, nên cu Tanaka trông có v bn rn.

 

 A田中君(たなかくん)はどうしたの?

 B(わす)れものをしたかなんかで、()りに(もど)っています。

– Cậu Tanaka, cậu ấy làm sao thế?

– Vì bỏ quên đô hay sao ấy, nên cậu ta đã quay trở về lấy rồi.

 

 試験(しけん)(ちか)かなんか(いそが)しそうだ。

 Cu ta có v bn rn vì sp thi hay này n.

 

 お(まえ)AK47奇跡(きせき)兵器(へいき)かなんか勘違(かんちが)いしてないか?

 Ti mày không ng nhn rng AK47 là mt loi vũ khí k diu hay đại loại thế đó chứ?

 

 あんた、あそこの公園(こうえん)(こと) 新聞(しんぶん)かなんか()っとったん?
 Này, chuyn công viên đó, cu có biết qua báo chí hay qua gì đó không?

 


Like facebook Thư viện tiếng Nhật để cập nhật bài viết mới

×LuLu×

Hello mọi người! Mình là LuLu, chúng mình cùng học tiếng Nhật nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn